Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Văn phòng điều phối NTM Trung ương: Khảo sát, đánh giá kết quả xây dựng Nông thôn mới tại thành phố Cao Bằng
Chiều 14/10/2021, Đoàn công tác của Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương do đồng chí Trần Văn Môn, Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM Trung ương làm trưởng đoàn đã đến Khảo sát, đánh giá, thẩm định hồ sơ đề nghị xét, công nhận thành phố Cao Bằng hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Dự buổi làm việc về phía tỉnh có đ/c Nguyễn Ngọc Truân, Phó GĐ Sở NN&PTNT tỉnh; Đại diện Sở Văn hóa TT và Du Lịch, Sở Tài nguyên và Môi trường; Văn phòng điều phối NTM tỉnh. Về phía thành phố có Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố; Đ/c Nguyễn Thị Huệ Chi, Phó Chủ tịch UBND thành phố và Lãnh đạo phòng chuyên môn, UBND 03 xã Hưng Đạo, Vĩnh Quang, Chu Trinh.
 

Đoàn công tác Văn phòng điều phối NTM Trung ương tham quan cơ sở vật chất văn hóa tại xã Chu Trinh 

Trước khi làm việc với tỉnh và thành phố, Đoàn công tác Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương đã đi khảo sát thực tế tại 03 xã xây dựng NTM của thành phố gồm Hưng Đạo, Vĩnh Quang và Chu Trinh; tham quan cơ sở vật chất văn hóa, sân thể thao, trường học; bãi xử lý rác thải Nà Lần, xóm 5, xã Chu Trinh; Trạm Y tế xã Hưng Đạo và thăm mô hình trồng nho hạ đen của Công ty cổ phần công nghệ xanh CAB, xóm Bó Mạ, xã Hưng Đạo.

 Đoàn công tác khảo sát tại khu vui chơi thể thao, sân bóng xã Vĩnh Quang

Sau gần 10 năm thực hiện chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2010 - 2020 được Thành phố Cao Bằng triển khai tại 3 xã: Chu Trinh, Vĩnh Quang, Hưng Đạo. Với quyết tâm chính trị cao, cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao và quyết liệt của cấp ủy, chính quyền thành phố, sự quan tâm, tạo điều kiện trong việc ưu tiên nguồn lực, bố trí kinh phí của các cấp, các ngành và sự chung sức, đồng lòng của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội; công ty doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân của 3 xã Hưng Đạo, Vĩnh Quang, Chu Trinh, đến nay, cả 3/3 xã của thành phố đã đạt chuẩn Quốc gia về xây dựng NTM, hoàn thành vượt trên 300% chỉ tiêu mà Nghị quyết đại hội Đảng bộ thành phố Cao Bằng lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra và “về đích” trước gần 10 năm so với kế hoạch. Tổng nguồn vốn huy động xây dựng NTM từ năm 2011 đến 2020 đạt gần 340 tỷ 700 triệu đồng, trong đó, Nguồn lực huy động từ ngân sách Nhà nước gần 222 tỷ đồng, chiếm hơn 65%; Nguồn lực huy động xã hội hóa, nhân dân và các nguồn khác gần 119 tỷ đồng, chiếm gần 35%. Ngoài ra trong quá trình triển khai thực hiện còn huy động người dân hiến đất trên 20 nghìn 600 m2 đất các loại để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội và huy động gần 40 nghìn 500 ngày công tham gia thực hiện các công trình như làm đường giao thông, kênh mương thủy lợi, xây dựng sửa chữa trường học, nhà văn hóa... .Đến nay, Thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đạt trên 37,6 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,59%. Hệ thống chính trị được củng cố, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, an ninh chính trị được giữ vững.

Đại diện vụ quản lý chất lượng môi trường, Tổng cục QLMT ( Bộ Tài nguyên và Môi trường) nêu các ý kiến góp ý

Tại buổi làm việc, các thành viên của Đoàn công tác Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương chỉ rõ những ưu điểm, nhược điểm của từng tiêu chí và các vấn đề cần bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục trình công nhận thành phố Cao Bằng hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Trong đó, Thành phố cần cần bổ sung số liệu so sánh kết quả đạt được trước và sau khi thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM; rà soát, thống nhất lại các số liệu trong báo cáo của các xã, thành phố và các sở, ngành của tỉnh. Quan tâm công tác vệ sinh môi trường khu vực nông thôn nhằm tạo cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, đời sống Nhân dân ngày càng văn minh, hiện đại; xây dựng khu xử lý rác thải tập trung, nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX, phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn. Đồng thời, Các thành viên trong đoàn công tác cũng đề nghị thành phố Cao Bằng cần quan tâm đánh giá thêm về giá trị phát triển các mô hình sản xuất; bổ sung đánh giá thêm về tăng trưởng kinh tế trong các lĩnh vực; quan tâm đến việc phát triển các giá trị văn hóa dân tộc.

Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM Trung ương Trần Văn Môn phát biểu kết luận tại buổi khảo sát, đánh giá

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Môn - Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM Trung ương đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc 03 xã xây dựng NTM nói riêng và thành phố Cao Bằng nói chung trong công cuộc xây dựng NTM. đánh giá cao sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, nhân dân thị xã Nghĩa Lộ trong xây dựng NTM. Đồng thời đề nghị thành phố Cao Bằng trên cơ sở góp ý của các thành viên trong đoàn công tác, tiếp tục, bổ sung hoàn thiện hồ sơ để Đoàn thẩm định của Trung ương đến thẩm định và trình Chính phủ ra Quyết định công nhận thành phố Cao Bằng hoàn thành chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.

Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Chủ tịch UBND thành phố đã cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các Bộ, ngành Trung ương, Văn phòng Điều phối NTM Trung ương

Thay mặt cấp ủy, chính quyền thành phố, Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Chủ tịch UBND thành phố đã cảm ơn sự quan tâm của các Bộ, ngành Trung ương, Văn phòng Điều phối NTM Trung ương đối với tỉnh Cao Bằng nói chung và thành phố Cao Bằng nói riêng trong triển khai xây dựng NTM. Đây là nguồn động viên lớn để thành phố Cao Bằng tiếp tục nỗ lực thực hiện "mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới. Tiếp thu những ý kiến của Đoàn công tác, UBND thành phố sẽ có những chỉ đạo cụ thể để các phòng, ban chuyên môn và UBND 3 xã sớm bổ sung hoàn thiện hồ sơ trình Hội đồng thẩm định Trung ương xem xét, thông qua.

Nguồn: Cổng TTĐT thành phố Cao Bằng

Tin tức
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA UBND XÃ VĨNH QUANG, THÀNH PHỐ CAO BẰNG, TỈNH CAO BẰNG

THÀNH PHẦN CỦA TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ CAO BẰNG, TỈNH CAO BẰNG

Chịu trách nhiệm: bà Nguyễn Thị Hậu - Công chức Văn phòng - Thống kê UBND xã Vĩnh Quang

Email: ubndvinhquang@caobang.gov.vn - Số điện thoại: 02063.952.132

Địa chỉ: xóm 6, xã Vĩnh Quang, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng

Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người dân, doanh nghiệp, tổ chức: 02063.952.132

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang