Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội xuân 2022
Ngày 15/12, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3537/UBND-GT về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội xuân 2022.
 

     

    Công an ra quân thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

    Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giao thông - Vận tải xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, bảo đảm ATGT và phòng dịch Covid-19, giảm thiểu tình trạng chậm, hủy chuyến; tuyệt đối không để tình trạng hành khách không có phương tiện về quê trong dịp Tết; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có hành vi tăng giá vé trái quy định. Kiểm tra, đôn đốc, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải và dịch vụ hỗ trợ vận tải thực hiện nghiêm các quy định về ATGT và phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải. Có phương án ứng phó kịp thời, hiệu quả khi phát sinh tình huống có người nhiễm Covid-19 tại các đầu mối giao thông và trên phương tiện vận tải công cộng.

    Chỉ đạo các đơn vị được giao quản lý hạ tầng giao thông kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; khắc phục kịp thời các đoạn đường bị hư hỏng, sạt lở do mưa, lũ gây ra; rà soát bổ sung hệ thống báo hiệu giao thông, thiết bị cảnh báo phản quang tại các nút giao thông, các đoạn đường có độ dốc cao, bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế tiềm ẩn nguy cơ cao mất ATGT. Có phương án tổ chức giao thông an toàn khi thi công và khẩn trương hoàn thành nâng cấp, sửa chữa, bảo trì các tuyến giao thông trọng điểm, các tuyến đường đô thị và trả lại lòng đường phục vụ giao thông trước ngày 23/1/2022. Có phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng giao thông; bố trí lực lượng, phương tiện cứu hộ kịp thời giải tỏa khi xảy ra sự cố về hạ tầng, phương tiện hoặc tai nạn giao thông, không để phát sinh ùn tắc trên các tuyến giao thông trọng điểm và khu vực tổ chức Lễ hội xuân; có phương án tổ chức, điều tiết giao thông hợp lý, không xảy ra ùn tắc giao thông.

    Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng tổ chức đợt cao điểm về tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định pháp luật về trật tự ATGT từ ngày 15/12/2021 - 14/2/2022, bảo đảm tuân thủ tuyệt đối các quy định phòng dịch Covid-19 đối với lực lượng thực thi nhiệm vụ và người dân. Tập trung kiểm tra, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm thường xảy ra trong dịp cuối năm và Tết, như: lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn, sử dụng ma túy, vi phạm quy định tốc độ; chở quá tải trọng, quá số người quy định; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy; lập phương án đấu tranh phòng, chống đua xe trái phép và tội phạm trên các tuyến giao thông; cương quyết trấn áp mọi hành vi chống người thi hành công vụ.

    Ban ATGT tỉnh chủ động phối hợp với Công an tỉnh, các sở, ngành, Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan báo chí truyền thông của tỉnh tập trung tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật, hướng dẫn kỹ năng về bảo đảm trật tự ATGT và phòng, chống dịch Covid-19 khi tham gia giao thông cho người dân; công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng của các cơ quan Trung ương và của tỉnh để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình trật tự ATGT, phối hợp giải quyết, khắc phục kịp thời các sự cố, tai nạn giao thông; niêm yết đầy đủ các thông tin về phòng, chống dịch Covid-19 tại các đầu mối giao thông và trên các phương tiện vận tải công cộng.

    Ban ATGT, UBND các huyện, Thành phố tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT tới mọi tầng lớp nhân dân để gia tăng nhận thức và ý thức tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông, đồng thời khuyến cáo các nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, các biện pháp phòng, tránh tai nạn, kiến thức phòng, chống dịch Covid-19 khi tham gia giao thông. Chỉ đạo các lực lượng chức năng của địa phương tăng cường tuần tra kiểm soát, duy trì lực lượng thường xuyên trên các tuyến đường trọng điểm; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT; tập trung kiểm tra, xử lý các vi phạm hành lang giao thông, vỉa hè, lòng đường, các điểm họp chợ trên đường...;. xây dựng phương án tổ chức phân luồng giao thông và bố trí lực lượng điều tiết giao thông tại các khu vực tổ chức các lễ hội lớn; bảo đảm trật tự, ATGT gắn với phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội xuân 2022.

    Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật, hướng dẫn kỹ năng về bảo đảm trật tự ATGT và phòng, chống dịch Covid-19 khi tham gia giao thông đến công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên.

    Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trong tỉnh có phương án bố trí lực lượng, phương tiện, trang thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh và máu để đảm bảo khả năng cao nhất trong việc cứu chữa nạn nhân tai nạn giao thông, giảm thiểu thiệt hại về người khi xảy ra tai nạn giao thông.

    Các sở, ngành đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện chỉ đạo; báo cáo sơ bộ kết quả thực hiện về bảo bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội xuân 2022, thời gian từ ngày 29/1/2022 (27 Tết) đến trước 16 giờ 30 phút ngày 4/2/2022 (mùng 4 Tết), gửi về Văn phòng Ban ATGT tỉnh để tổng hợp.

    Báo Cao Bằng

    Tin khác
    Tin tức
    Đăng nhập

    TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA UBND XÃ VĨNH QUANG, THÀNH PHỐ CAO BẰNG, TỈNH CAO BẰNG

    THÀNH PHẦN CỦA TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ CAO BẰNG, TỈNH CAO BẰNG

    Chịu trách nhiệm: bà Nguyễn Thị Hậu - Công chức Văn phòng - Thống kê UBND xã Vĩnh Quang

    Email: ubndvinhquang@caobang.gov.vn - Số điện thoại: 02063.952.132

    Địa chỉ: xóm 6, xã Vĩnh Quang, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng

    Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người dân, doanh nghiệp, tổ chức: 02063.952.132

    ipv6 ready

    Chung nhan Tin Nhiem Mang